Nên há»c bằng lái B1 hay B2

Nên há»c bằng lái B1 hay B2 là câu há»i được rất nhiá»u ngÆ°á»i tìm kiếm nhất hiện nay. Hiện nay, bằng lái xe ô tô có rất nhiá»u cấp Ä‘á»™ và tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i hạng xe mà bạn Ä‘iá»u khiển. Hai loại phổ biến nhất là bằng lái xe B1 và bằng lái xe B2, nhÆ°ng loại đầu tiên kém phổ biến hÆ¡n.Vậy 2 loại bằng lái này có gì khác nhau ?

  1. Bằng lái B1 và B2 nhÆ° thế nào?

Bằng lái xe B1 và B2 Ä‘á»u sá»­ dụng cho xe ô tô từ 4-9 chá»—, có khối lượng dÆ°á»›i 3500kg. Tuy nhiên, giữa 2 loại xe này có những sá»± khác nhau cÆ¡ bản. Bằng B1 sẽ có những hạn chế hÆ¡n so vá»›i bằng lái xe hạng B2.

  1. Bằng lái B1

Bằng lái xe B1 là bằng lái xe số tá»± Ä‘á»™ng. Bằng lái xe B1 được sở GTVT cấp cho nhóm đối tượng không hành nghá» lái xe.

Bằng lái xe B1 thì sẽ được phép Ä‘iá»u khiển các loại phÆ°Æ¡ng tiện xe số tá»± Ä‘á»™ng tá»›i 9 chá»— ngồi, ô tô tải, ô tô chuyên dùng số tá»± Ä‘á»™ng có tải trá»ng dÆ°á»›i 3,5 tấn.

Vá»›i bằng lái B1 thì bạn không được phép Ä‘iá»u khiển xe số sàn mà chỉ được Ä‘iá»u khiển xe số tá»± Ä‘á»™ng. Giấy phép hạng bằng B1 có thá»i hạn 10 năm/ lần, kể từ khi được cấp bằng.

  1. Bằng lái B2

Sau khi tìm hiểu vá» bằng lái xe B1, trÆ°á»›c khi trả lá»i câu há»i nên há»c bằng B1 hay B2 thì bạn nên tìm hiểu thêm vá» bằng lái xe B2, là loại GPLX được sở GTVT cấp cho ngÆ°á»i Ä‘iá»u khiển các phÆ°Æ¡ng tiện xe ô tô lá»›n 9 chá»— ngồi, ô tô tải, ô tô chuyên dùng số tá»± Ä‘á»™ng dÆ°á»›i 3,5 tấn (bao gồm xe số tá»± Ä‘á»™ng và xe số sàn).

Khi bạn có bằng lái B2 thì bạn sẽ được phép kinh doanh những loại xe được Ä‘iá»u khiển theo quy định và có thể Ä‘iá»u khiển bao gồm hạng bằng B1.

Giấy phép lái xe hạng B2 có thá»i hạn 10 năm/lần, kể từ khi được cấp bằng.

  1. Äiểm giống nhau giữa bằng lái B1 và B2

Cả hai loại bằng B1 và B2 Ä‘á»u được sá»­ dụng cho xe ô tô 4 bánh có 9 chổ ngồi trở xuống và xe bán tải dÆ°á»›i 3,5 tấn.

Äá»™ tuổi có thể há»c và thi bằng B1 và B2 Ä‘á»u từ 18 tuổi trở lên

  1. Äiểm khác nhau giữa 2 loại bằng

LÆ°u ý: Há»c lái xe B1 bạn chỉ được sá»­ dụng và thi trên xe số tá»± Ä‘á»™ng còn há»c lái xe B2 bạn được thá»±c hành và thi trên xe số sàn và xe số tá»± Ä‘á»™ng.

ThÆ°á»ng thì hạng bằng lái B1 sẽ được nữ lá»±a chá»n hÆ¡n còn vá»›i hạng bằng B2 thì Ä‘a phần được nam giá»›i lá»±a chá»n thi.

  1. Há»c bằng lái B1 hay B2 có lợi hÆ¡n

Tùy thuá»™c vào mục Ä‘ích mà bạn muốn sá»­ dụng mà có thể chá»n loại bằng lái mà bạn muốn há»c: Nếu bạn chỉ muốn há»c bằng lái để phục vụ cho nhu cầu Ä‘i lại của bản thân và gia Ä‘ình thì bạn nên chá»n bằng lái B1 để thá»i gian Ä‘ào tạo ngắn hÆ¡n , nếu cần bạn có thể nâng cấp lên B2 dá»… dàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh, hoặc Ä‘Æ¡n giản để khả năng sá»­ dụng rá»™ng rãi hÆ¡n, bạn nên chá»n bằng lái B2, phòng há» má»™t vài trÆ°á»ng hợp bắt buá»™c phải dùng đến. Bên cạnh Ä‘ó, chi phí há»c bằng lái của cả hai loại gần nhÆ° ngang nhau. Vì thế, nhiá»u ngÆ°á»i há»c bằng lái B2 để hưởng lợi hÆ¡n.

Tin tức khác