Hơn 60 tuổi có còn được thi bằng lái xe hay không

Trường Đào Tạo Và Sát Hạch Lái Xe Đồng Nai hiện nay, đang nhận được rất nhiều các câu hỏi rằng đã trên 60 tuổi có có còn thi được bằng lái xe ô tô nữa hay không? Và độ tuổi quy định để lái xe là bao nhiêu?

Hơn 60 tuổi có còn được thi bằng lái xe hay không

Bởi vậy để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng thì ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp về vấn đề này.

Câu trả lời của chúng tôi

Để có thể biết được ở độ tuổi ngoài 60 có thi được bằng lái xe ô tô lữa hay không thì bạn cần căn cứ theo quy định tại Điều 60 của Luật Giao Thông Đường Bộ năm 2008 để biết được độ tuổi quy định của người lái xe.

Hơn 60 tuổi có còn được thi bằng lái xe hay không

Để tránh làm mất thời gian của khách hàng tìm kiếm về điều luật này thì dưới đây Dạy Lái Xe Biên Hoà sẽ nói chi tiết hơn về điều luật này.

Khoản 1 quy định về độ tuổi của người thi bằng lái xe

  • Điểm A: Đối với người từ 16 tuổi trở lên có thể thi bằng lái xe gắn máy có dung tích dưới 50cm³.
  • Điểm B: Người từ độ tuổi 18 trở lên được phép thì bằng lái các loại xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh có dung tích từ 50cm³ trở lện và các loại xe có kết cấu tương tự. Bạn cũng có thể thi các loại bằng lái xe ô tô tải có trọng tải dưới 3500kg và xe ô tô 9 chỗ.
  •  Điểm C: Người có độ tuổi từ 21 trở lên có thể thi bằng lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải khoảng từ 3.500kg trở lên, là bằng lái xe B2 kéo rơ moóc (FB2). 
  •  Điểm D: Người có độ tuổi từ 24 tuổi có thể thi bằng lái xe trở được từ 10 cho đến 30 chỗ người, là bằng lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC).
  •  Điểm Đ: Người có độ tuổi từ 27 tuổi trở lên được phép thi các loại bằng lái xe ô tô có trên 30 chỗ ngồi, là loại bằng lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD).
  •  Điểm E: Độ tuổi tối đa để có thể lái xe ô tô hạng D là 50 tuổi đối với nữ giới và 55 tuổi đối với nam giới.

Khoản 2 quy định về sức khoẻ của người thi bằng lái

Bộ trưởng Bộ Y Tế và Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe. Việc khám sức khoẻ định kỳ đối với những người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.

Khoản 2 quy định về sức khoẻ của người thi bằng lái

Vậy nên nếu xét theo quy định tại Điều 60 của Luật Giao Thông Đường Bộ thì nếu sức khoẻ của bạn hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn y tế. Thì dù bao nhiêu tuổi chỉ cần là dưới bằng D thì vẫn bạn có thể đăng ký thi, học bằng lái xe ô tô.

Tin tức khác