Cập nhật má»›i nhất giá há»c lái xe ô tô B1, B2 và C

Giá há»c lái xe ô tô là má»™t câu há»i mà bất kỳ ai chuẩn bị đăng ký khóa há»c bằng lái xe Ä‘á»u quan tâm tá»›i. Vì muốn sở hữu má»™t bằng lái xe ô tô, trÆ°á»›c hết chúng ta phải hoàn thành má»™t khóa há»c lái xe ô tô má»™t cách thành thạo. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu vá» giá há»c lái xe ô tô hiện nay, chi phí há»c lái xe ô tô và chi phí thi bằng lái xe.

 

GIÁ HỌC LÁI XE Ô TÔ BAO NHIÊU TIỀN, Gá»’M NHá»®NG CHI PHÍ GÌ 

Äá» trả lá»i cho câu há»i há»c giá há»c lái xe ô tô hiện nay, chúng ta cần bóc tách xem các chi phí thá»±c tế khi há»c bằng lái xe ô tô hiện nay. Theo quy định của Bá»™ giao thông vận tải, để đạt Ä‘iá»u kiện thi bằng lái xe ô tô, bạn cần phải trải qua khóa há»c lái xe ô tô bao gồm :

  • Há»c mô hình thá»±c tế ảo (dá»± kiến áp dụng)
  • Há»c lái xe lý thuyết
  • Há»c lái xe ô tô thá»±c hành (trên sa hình và Ä‘Æ°á»ng trÆ°á»ng)
  • Thi chứng chỉ tốt nghiệp tại trung tâm Ä‘ào tạo lái xe
  • Äây là các chi phí chính bắt buá»™c để hoàn thành má»™t khóa há»c lái xe ô tô há»c viên cần phải biết. Ngoài ra thì khi Ä‘i thi há»c viên sẽ phát sinh thêm má»™t số chi phí nhÆ° : lệ phí thi, lệ phí xe chip.

Chi phí phát sinh trong quá trình há»c lái xe là gì ?

Äối vá»›i các loại bằng lái xe thì ngoài việc Ä‘óng há»c phí chính thì há»c viên trong quá trình thi sẽ phát sinh 2 loại phí là :

  • Lệ phí há»c xe chip giá giao Ä‘á»™ng từ 250k-350k/1h tùy từng thá»i Ä‘iểm. (xe chip là xe thi thá»­ và cÅ©ng là xe dùng trá»±c tiếp trên sân thi nên chúng tôi khuyên há»c viên nên trải nghiệm thá»­ 2-4h xe chip để thi cá»­ nó được tốt nhất)
  • Lệ phí thi bao gồm : Lệ phí thi lý thuyết, Lệ phí thi sa hình, Lệ phí thi Ä‘Æ°á»ng trÆ°á»ng, Lệ phí làm bằng.

Há»c lái xe B1 bao tiá»n ? Giá há»c bằng lái xe B1 ?

Bằng lái xe ô tô B1 là bằng lái xe ô tô số tá»± Ä‘á»™ng được phép sá»­ dụng xe từ 4 - 9 chá»— ngồi không dùng cho các loại xe dÆ°á»›i hình thức xe chạy dịch vụ và Ä‘ang được má»i ngÆ°á»i quan tâm nhất hiện nay bởi Ä‘a số xe hiện nay Ä‘á»u là xe số tá»± Ä‘á»™ng phục vụ cho mục Ä‘ích di chuyển cá nhân và gia Ä‘ình không phục vụ cho mục Ä‘ích kinh doanh và bằng có thá»i hạn 55 tuổi vá»›i nữ và 60 tuổi vá»›i nam.

Hiện nay, giá há»c lái xe loại B1 thÆ°á»ng dao Ä‘á»™ng từ 9.500.000 đồng đến 13.500.000 đồng cho má»™t khóa há»c. Äiá»u Ä‘áng chú ý là giá này Ä‘ã bao gồm tất cả các chi phí trong quá trình há»c, bao gồm hồ sÆ¡, há»c lý thuyết, thá»±c hành, mô hình, xăng xe và sân bãi. NhÆ° vậy, há»c viên sẽ không phải mất thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình há»c tập.

Há»c lái xe B2 bao tiá»n ? Giá há»c bằng lái xe B2?

Bằng lái xe loại B2 là bằng lái xe số sàn, cho phép ngÆ°á»i lái Ä‘iá»u khiển các loại xe từ 4 - 9 chá»— ngồi và được phép kinh doanh nâng hạng và Ä‘iá»u khiển các loại xe có trá»ng lượng dÆ°á»›i 3.500 Kg, bao gồm cả các xe số tá»± Ä‘á»™ng. Bằng lái loại B2 thÆ°á»ng được Ä‘ánh giá phù hợp cho các há»c viên nam vì yêu cầu kỹ năng lái xe số sàn, Ä‘iá»u này có thể gây khó khăn cho những ngÆ°á»i không quen lái xe số sàn trÆ°á»›c Ä‘ó.

Bằng lái xe loại B2 bao gồm tất cả các chức năng và công dụng của bằng lái xe loại B1. Tuy nhiên, Ä‘iểm khác biệt giữa hai loại bằng này là bằng lái xe loại B2 phải được đổi má»›i má»—i 10 năm má»™t lần, trong khi bằng lái xe loại B1 không có yêu cầu này. Äiá»u này có thể làm khó khăn cho những ngÆ°á»i sở hữu bằng lái xe loại B2 khi há» phải liên tục đối mặt vá»›i các cÆ¡ quan kiểm tra và đổi bằng để đảm bảo việc lái xe được hợp pháp. Tuy nhiên, việc đổi bằng lái xe cÅ©ng là cách để đảm bảo an toàn giao thông và cập nhật kiến thức và kỹ năng lái xe má»›i nhất cho ngÆ°á»i lái.

 

Hiện nay, bằng lái xe loại B2 được coi là loại bằng lái xe ô tô thông dụng nhất. Äể đạt được bằng lái xe loại này, há»c viên cần phải đăng ký khóa há»c vá»›i giá há»c lái xe dao Ä‘á»™ng từ 9.700.000 đồng đến 15.700.000 đồng/khóa há»c, Ä‘ây là mức giá tÆ°Æ¡ng đối cao hÆ¡n so vá»›i năm 2022. Tuy nhiên, các chi phí này Ä‘ã bao gồm tất cả các chi phí trong quá trình há»c nhÆ° hồ sÆ¡, há»c lý thuyết, thá»±c hành, mô hình, xăng xe, sân bãi công thầy. Do Ä‘ó, há»c viên không phải bá» ra bất kỳ chi phí nào khác trong quá trình há»c.

Há»c lái xe ô tô hạng C bao nhiêu tiá»n ? Giá há»c bằng lái xe C ?

Bằng lái xe hạng C là loại bằng lái xe cho phép Ä‘iá»u khiển xe dÆ°á»›i 9 chá»— ngồi và xe tải có tải trá»ng > 3.500 kg. Nó là loại bằng lái xe phổ biến thứ hai sau B2, tuy nhiên giá há»c bằng lái xe C lại đắt hÆ¡n má»™t chút do phải bao gồm chi phí cho sân tập và xe tập nhiá»u hÆ¡n.

Giá lái xe cho má»™t khóa há»c lái xe ô tô bằng C dao Ä‘á»™ng từ 13.700.000 đồng đến 19.700.000 đồng. Giá này thÆ°á»ng Ä‘ã bao gồm má»i chi phí phát sinh nhÆ° xăng xe, thầy giáo, Ä‘Æ°á»ng trÆ°á»ng …

Giá há»c lái xe ô tô của các trung tâm khác nhau có thể khác nhau, tùy vào Ä‘iá»u kiện sân tập, Ä‘iá»u kiện xe tập và các dịch vụ Ä‘i kèm. Các mức giá há»c lái xe ô tô của các trung tâm thÆ°á»ng không chênh lệch nhiá»u. Tuy nhiên có những trung tâm Ä‘ào tạo cố tình chặt chém há»c phí há»c lái xe ô tô của há»c viên. Nếu sau khóa há»c, bạn bá» ra đến 2 - 3 triệu đồng cho má»™t khóa há»c lái xe ô tô hạng B2 thì chắc chắn, bạn Ä‘ã há»c ở 1 trung tâm không uy tín.

NhÆ° vậy vá»›i những thông tin trên TrÆ°Æ¡Ì€ng ÄaÌ€o TaÌ£o VaÌ€ SaÌt HaÌ£ch LaÌi Xe ÄôÌ€ng Nai Ä‘ã cập nhật cho quý há»c viên tình hình chung vá» giá há»c lái xe ô tô B1, B2 và C của năm 2023, mong rằng vá»›i những thông tin trên sẽ giúp ích cho nhiá»u bạn Ä‘á»c Ä‘ang quan tâm đến há»c và thi bằng lái xe ô tô.

Tin tức khác