Bằng lái xe hạng C lái được xe gì?

Khi sở hữu giấy phép lái xe hạng C, tài xế có khả năng Ä‘iá»u khiển các loại xe có trá»ng tải lá»›n cÅ©ng nhÆ° các phÆ°Æ¡ng tiện chở ngÆ°á»i thông thÆ°á»ng. NhÆ°ng có nhiá»u ngÆ°á»i không biết bằng lái xe hạng C lái được xe gì, những loại xe có trá»ng tải từ bao nhiêu. Hãy cùng TrÆ°Æ¡Ì€ng ÄaÌ€o TaÌ£o VaÌ€ SaÌt HaÌ£ch LaÌi Xe ÄôÌ€ng Nai tìm hiểu và lý giải thắc mắc Ä‘ó nhé

Bằng lái xe hạng C lái được xe gì?

Những loại xe được lái đối vá»›i bằng hạng C

Khoản 8 Äiá»u 16 Thông tÆ° 12/2017/TT-BGTVT Ä‘ã liệt kê cụ thể các loại phÆ°Æ¡ng tiện mà ngÆ°á»i có bằng lái xe hạng C lái được xe gì, cụ thể là:

Hạng C cấp cho ngÆ°á»i lái xe để Ä‘iá»u khiển các loại xe sau Ä‘ây:

  • Các loại ôtô tải, bao gồm cả ôtô tải chuyên dùng và ôtô chuyên dùng, có trá»ng tải thiết kế từ 3.500 kg trở lên.
  • Máy kéo kéo má»™t rÆ¡ moóc có trá»ng tải từ 3.500 kg trở lên
  • Và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2.

Theo Ä‘ó, đối vá»›i giấy phép lái xe hạng C, tài xế có thể lái những loại xe sau Ä‘ây:

  • Các loại ôtô tải, bao gồm cả ôtô tải chuyên dùng và ôtô chuyên dùng, có khả năng chở hàng có trá»ng tải từ 3,5 tấn trở lên.
  • Máy kéo có thể kéo má»™t rÆ¡ moóc có khả năng chở hàng có trá»ng tải từ 3,5 tấn trở lên.
  • Các loại ôtô chở ngÆ°á»i có thể chở đến 9 chá»— ngồi, bao gồm cả chá»— ngồi cho ngÆ°á»i lái xe.
  • Các loại ôtô chuyên dùng có khả năng chở hàng có trá»ng tải dÆ°á»›i 3,5 tấn.
  • Các loại ôtô tải, bao gồm cả ôtô tải chuyên dùng, có khả năng chở hàng có trá»ng tải dÆ°á»›i 3,5 tấn.
  • Máy kéo có thể kéo má»™t rÆ¡ moóc có khả năng chở hàng có trá»ng tải dÆ°á»›i 3,5 tấn.

NhÆ° vậy, khi sở hữu giấy phép lái xe hạng C, tài xế vừa có thể Ä‘iá»u khiển xe có trá»ng tải lá»›n, vừa có thể Ä‘iá»u khiển các phÆ°Æ¡ng tiện chở ngÆ°á»i thông thÆ°á»ng.

Bằng lái xe hạng C có thể nâng lên hạng nào?

Theo Khoản 3 Äiá»u 7 Thông tÆ° 12/2017/TT-BGTVT, giấy phép lái xe hạng C có thể nâng lên các hạng sau:

  • Nếu Ä‘ã có kinh nghiệm lái xe trên 03 năm và lái được trên 50.000 km an toàn, ngÆ°á»i tài xế có thể nâng hạng từ giấy phép lái xe hạng C lên hạng D hoặc FC.
  • Äể nâng hạng giấy phép lái xe hạng C lên hạng E, tài xế phải có kinh nghiệm lái xe trên 05 năm và lái được trên 100.000 km an toàn.

Khi nâng hạng giấy phép lái xe từ hạng C lên các hạng khác, ngÆ°á»i tài xế sẽ phải tham gia khóa há»c nâng hạng trong khoảng thá»i gian quy định.

  • Hạng C lên D: 192 giá» (lý thuyết: 48, thá»±c hành: 144);
  • Hạng C lên E: 336 giá» (lý thuyết: 56, thá»±c hành: 280);
  • Hạng C lên FC: 272 giá» (lý thuyết: 48, thá»±c hành: 224).

Há»c bằng lái hạng C ở Ä‘âu chất lượng và uy tín

Bạn Ä‘ang tìm nÆ¡i há»c lái hạng C tại khu vÆ°Ì£c ÄôÌ€ng Nai và TP.HCM thì bạn hãy yên tâm. Vì Ä‘ây là má»™t địa Ä‘iểm há»c lái xe ô tô tốt nhất, trung tâm Ä‘ào tạo lái xe ô tô HoclaiotoNET, tại trung tâm bạn không cần lo lắng vá» há»c phí, chất lượng Ä‘ào tạo, sá»± minh bạch và uy tín Ä‘ang dẫn vị trí Æ°u tiên trong những lá»±a chá»n. Há»c viên sẽ được các giáo viên hÆ°á»›ng dẫn tận tình từ lý thuyết cho đến các tín hiệu tham gia giao thông.

Sau khi Ä‘ã nắm vững lý thuyết vá» biển báo giao thông và các tín hiệu tham gia giao thông, há»c viên sẽ được há»c thá»±c hành bằng những xe Ä‘á»i má»›i. Äặc biệt Trung tâm vừa đầu tÆ° 100 xe Huyndai i10 Ä‘á»i má»›i để Ä‘áp ứng số lượng Ä‘ông đảo của há»c viên, cùng Ä‘á»™i ngÅ© giáo viên 10 năm kinh nghiệm, nhân viên được Ä‘ào tạo bài bản, Ä‘áp ứng các yêu cầu của khách hàng. Trung tâm Ä‘ã taÌ£o Ä‘Æ°Æ¡Ì£c âÌn tÆ°Æ¡Ì£ng tôÌt Ä‘ôÌi vÆ¡Ìi hoÌ£c viên của miÌ€nh viÌ€ vâÌ£y haÌ€ng năm coÌ Ä‘ông Ä‘ảo ngÆ°Æ¡Ì€i Ä‘êÌn đăng kyÌ khoÌa hoÌ£c lái taÌ£i Ä‘ây.

Tại Ä‘ây sẽ lý giải và giải Ä‘áp những câu há»i vá» bằng lái hạng C nhÆ° "bằng lái xe hạng C lái được xe gì", giáo viên tận tình chỉ dạy, được há»c thá»±c hành và lý thuyết xen kẽ. Không chỉ vậy tại Ä‘ây giáo viên sẽ kèm 1-1 vá»›i há»c viên, há»c viên sẽ được thá»±c hành lái toàn thá»i gian há»c.

Qua bài viết trên mong sẽ giải Ä‘áp được thắc mắc "bằng lái xe hạng C lái được xe gì", và mong bạn sẽ tìm ra được trung tâm uy tín và chất lượng Ä‘áp ứng được những yêu cầu của bạn. Chúc bạn sá»›m có bằng lái để thá»±c hiện những mục tiêu trong tÆ°Æ¡ng lai nhé.

Hotline đăng ký: 0794 889 879 (Thầy Toàn)

Tin tức khác